Hoa hậu Phan Thị Mơ: 'Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn"

24/08/2019 07:30

Trong vai trò đại sứ du lịch, Phan Thị Mơ, Hoa hậu đại sứ du lịch Thế giới 2018 vừa thực hiện xong dự án góp phần quảng bá du lịch TP.HCM qua bộ ảnh giới thiệu những điểm đến đặc sắc của Thành phố.


Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 1.

Bưu điện TP.HCM (Q.1)

Phóng viên Du lịch Online Tuổi Trẻ có buổi trò chuyện với người đẹp để lắng nghe những chia sẻ về những bức ảnh cũng như các hoạt động của Phan Thị Mơ sau một năm đăng quang.

Bạn có thể chia sẻ về lý do và những cảm xúc khi thực hiện bộ ảnh gắn với những điểm đến đặc sắc của TP.HCM trong thời điểm này?

Bộ ảnh này Mơ thực hiện có thể nói là một cơ duyên mà Mơ rất tâm huyết, thích thú. Sau khi đăng quang cuộc thi và giành vương miện Hoa hậu đại sứ du lịch Thế giới 2018, Mơ xác định rõ ràng hơn nữa về sứ mệnh của mình đối với du lịch. Đó là cố gắng gắn những hoạt động và hình ảnh của mình hướng tới quảng bá sản phẩm du lịch nước nhà cũng như xu hướng phát triển du lịch bền vững mà ngành du lịch trên thế giới đang hướng tới.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 2.

Dinh Thống Nhất (Q.1)

Bộ ảnh lần này Mơ thực hiện nhân dịp sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 15 và chương trình "Sắc màu hội tụ doanh nhân du lịch Việt Nam 2019" với quy mô lớn sắp tới sẽ được tổ chức tại TP.HCM.

Thông qua bộ ảnh, Mơ mong muốn được đóng góp phần nào vào sự thành công của chương trình nói riêng và tạo sự thu hút đối với du khách trong và ngoài nước biết đến du lịch TP.HCM nói chung.

Bạn có thực sự ấn tượng về những bức ảnh trong dự án này?

Nói thực nhé, ekip thực hiện bộ ảnh mong muốn nhiều lắm, mong muốn được đem tất cả những vẻ đẹp của TP.HCM vào trong bộ ảnh. Nhưng điều đó hẳn nhiên là rất khó bởi vì TP.HCM có quá nhiều điểm đẹp, hấp dẫn. Do đó, chúng mình bước đầu chỉ có thể chọn lựa một số điểm đến để thể hiện trong bộ ảnh lần này. Có rất nhiều điều hấp dẫn khác mà Mơ về ekip muốn truyền tải như câu chuyện ẩm thực, nét đẹp văn hóa, đời sống sinh hoạt…của người dân thành phố. Nhưng có lẽ hẹn dịp tới đây chúng mình sẽ thực hiện.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 3.

Chợ Bình Tây - chợ Lớn

Bản thân Mơ, khi thực hiện bộ ảnh này cũng trong vai "du khách", bởi không ít điểm đến mà mình chỉ nghe trước đó mà chưa được trải nghiệm. Có những điểm đến mà mình cũng "mắt chữ O miệng chữ Ô" vì thú vị quá. Chẳng hạn như tới Chợ Bình Tây, đó là một trải nghiệm rất thú vị khi không chỉ thấy công trình ấn tượng về kiến trúc mà còn cảm nhận được lối sống, nét đẹp văn hóa buôn bán nhộn nhịp tại đây. Điều này cũng lý giải được tại sao du khách nước ngoài rất hay lui tới nơi đây để khám phá, trải nghiệm lối sinh hoạt, buôn bán người dân bản địa.

Theo bạn, TP.HCM cần thêm những điều gì để thu hút du khách?

Sau khi đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu đại sứ du lịch Thế giới 2018, mình có cơ hội được đi và trải nghiệm rất nhiều điểm đến nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, bản thân Mơ cũng đam mê và hoạt động trong ngành du lịch, được đào tạo tại trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn. Mơ thấy rằng, TP.HCM hội tụ rất nhiều giá trị nền tảng phát triển ngành du lịch không thua kém bất cứ thành phố nào trên thế giới.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 4.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Và hiện nay, mình cảm nhận được TP đang có những sự thay đổi rất nhanh khi tập trung cho việc đa dạng và nâng tầm các giá trị sản phẩm du lịch. Lãnh đạo TP cùng với các doanh nghiệp trong ngành đều luôn hướng tới việc làm sao tạo ra những giá trị cao nhất cho sản phẩm nhằm níu chân du khách lưu trú lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, ấn tượng nhiều hơn với vẻ đẹp và con người thành phố.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 5.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Rõ ràng, du lịch TP.HCM nói riêng và các điểm đến khác của VN nói chung cần hướng tới việc tạo ra những nét độc đáo, chú trọng về chất lượng sản phẩm từ đó hướng đến "chất lượng du khách" thay vì số lượng. Bởi du lịch là sự chia sẻ, dành tặng du khách những năng lượng tích cực chứ đâu phải sự đánh đổi. Bản thân Mơ cũng như các du khách cũng không mong muốn phải có sự đánh đổi, như câu chuyện của Đà Lạt, nếu du khách biết được họ đang trải nghiệm sản phẩm du lịch trên sự đánh đổi của hàng loạt các cây thông bị đốn hạ thì chắc chắn họ không ủng hộ điều ấy.

Sau dự án này, bạn ấp ủ những dự án nào nữa liên quan đến du lịch nước nhà?

Dĩ nhiên là Mơ sẽ tiếp tục, bởi "Cơ duyên" của mình gắn với sứ mệnh quảng bá du lịch. Hiện nay, mình vẫn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như diễn thời trang, đóng phim…nhưng khi có bất cứ lời mời nào liên quan đến quảng bá du lịch nước nhà, các chương trình xúc tiến du lịch, lễ hội du lịch…mình đều rất hạnh phúc và ưu tiên dành thời gian tham gia liền.

Là công dân Việt, ai cũng là một đại sứ du lịch cho nước nhà, mình có may mắn nổi bật hơn thì càng phải đóng góp nhiều hơn nữa.


Ngày 6.9, sự kiện "Sắc màu hội tụ - Doanh nhân du lịch Việt Nam 2019" với sự tham gia của khoảng 1.000 tổng giám đốc, giám đốc doanh nghiệp (CEO) lữ hành của ba miền Bắc, Trung, Nam.

Tiếp nối thành công của sự kiện Sắc màu hội tụ- Doanh nhân du lịch Việt Nam năm 2018, sự kiện này năm nay sẽ thu hút đông đảo hơn CEO ngành du lịch. Sự kiện năm 2019, lần đầu tiên đánh dấu sự liên minh của 4 hiệp hội, câu lạc bộ những người làm du lịch tại TP.HCM là: CLB Lữ Hành Hà Nội Unesco, Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (VTF), Hội Lữ Hành G7, Hội Du Lịch Cộng Đồng Việt Nam (VCTC) và các Hội, CLB Liên Kết.

2699459613266755541049851820954381n-1516192145066

Sự kiện Hội tụ CEO du lịch Việt 2018

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, trưởng ban tổ chức sự kiện cho biết, việc cả 4 hiệp hội, câu lạc bộ này cùng đồng hành trong vai trò ban tổ chức sự kiện nhằm truyền đi thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm xây dựng một môi trường du lịch chuyên nghiệp, chất lượng hơn.

Trọng tâm của sự kiện là buổi hội thảo Business Matching kết nối kinh doanh, sẽ được tổ chức chuyên nghiệp với sự tham gia của nhiều đại diện doanh nghiệp du lịch trong và các đối tác nước ngoài. Rất nhiều vấn đề về tour du lịch mới, thủ tục cấp visa, chính sách ưu đãi… cho các công ty du lịch trong nước khi đưa khách tới các nước trong khu vực Đông Nam Á, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc... sẽ được đưa ra bàn thảo.

Đặc biệt, sự kiện này diễn ra vào dịp "Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 15" nhằm hưởng ứng, hỗ trợ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng.

Năm 2018, sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM đã gặt hái được rất nhiều thành công, với sự tham gia của hơn 300 CEO các doanh nghiệp, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, chuỗi cung ứng dịch vụ trong và ngoài nước. Ngay trong sự kiện, đã có 20 hợp đồng hợp tác được ký kết giữa các đơn vị lữ hành, với tổng giá trị lên tới gần 100 tỉ đồng.

Sự kiện "Sắc màu hội tụ - Doanh nhân du lịch Việt Nam 2019" sẽ diễn ra tại Adora Tân Bình, TP.HCM.

Cùng ngắm những bức ảnh quảng bá điểm đến TP.HCM do Phan Thị Mơ cùng ekip thực hiện:

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 8.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 9.

Nhà thờ Đức Bà

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 10.

Cầu Ánh Sao

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 11.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 12.

Phố đi bộ Bùi Viện

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Mình nổi tiếng thì phải góp sức quảng bá du lịch nhiều hơn - Ảnh 13.

Bến cảng nhà Rồng


Theo dulich.tuoitre.vn